Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Biện pháp dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá dễ ợt

Bạn có thể tiêu diệt lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu có sẵn ngay trong căn bếp của mình. Hãy cùng địa chỉ khám da liễu tốt ở hà nội khám phá mẹo dùng muối ăn chữa mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Ích lợi của muối ăn

Tính chất nổi trội nhất của muối ăn đấy là hiệu quả sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, vệ sinh các vết thương ngoài da, tính sát khuẩn, chống viêm của muối đã được tận dụng chữa mụn trứng cá và mang đến nhiều kết quả tuyệt vời. Vì thế mà hầu như với bất cứ chứng viêm hay căn bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Dùng muối ăn trị mụn trứng cá
Dùng muối ăn trị mụn trứng cá

2, Dùng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp các chị em có làn da sạch, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó lấy 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và quấy tan. Lấy bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa pha và thoa đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách rửa mặt với nước muối trị mụn trứng cá này đặc biệt hiệu quả với da dầu nhé các chị em.

Cách 2: sử dụng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài cách sử dụng nước muối pha loãng để rửa mặt thì các bạn cũng có thể dùng muối đắp mặt nạ cho da cũng có kết quả trị mụn trứng cá rất tốt.

Phương pháp thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa cùng với một ít nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay mát xa da cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau cùng các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện mặt nạ này 2 - 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu chữa mụn trứng cá với muối ăn

Sử dụng muối trị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên các bạn cần để ý một vài lưu ý sau đây nhé:

Muối có khả năng làm da bạn bị khô nếu mà pha không đúng liều, tốt nhất sau khi sử dụng nước muối thì hãy dùng thêm chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô và tránh mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.
Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần chú ý sử dụng nước muối và phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bắt nắng và đen đi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét