Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Các biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng tốt nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng dễ mắc phải và có nhiều tác nhân gây bệnh. Dù vậy cho dù do tác nhân nào thì nó cũng có nguy cơ làm phát sinh một vài căn bệnh nghiêm trọng như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, chứng bệnh xoang phế quản, biến chứng ở mắt bởi viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Vì thế, việc chữa bệnh kịp thời, từ lúc bệnh vừa mới khởi phát là hết sức quan trọng. Dưới đây là một số phương pháp chữa viêm mũi dị ứng được rất nhiều người lựa chọn.

Xem thêm:
- chữa viêm amidan bằng thảo dược
- cách chữa ù tai
- viem xoang mui

1, Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Tây y

Trong tây y vẫn chưa có thuốc đặc trị bệnh viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên bác sĩ chuyên khoa có thể kê cho bạn một vài loại kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống để có thể giảm nhanh chóng biểu hiện, ổn định tình trạng bệnh. Những nhóm thuốc thường hay được dùng để chữa trị viêm mũi dị ứng bao gồm: nhóm thuốc kháng histamin H1 (histamine là một chất trung gian có vai trò quan trọng trong phản ứng dị ứng), nhóm thuốc làm co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thông thường được bào chế thành dạng thuốc hít).

Một số loại thuốc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng này đều có hiệu quả làm giảm nhanh các biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Tuy nhiên, thuốc chỉ tập trung vào làm giảm dấu hiệu, không mấy tập trung tới căn nguyên gây bệnh. Bởi thế bệnh khó có thể chữa trị khỏi hẳn, có khả năng bị phát lại. Việc dùng thuốc kéo dài còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc tây này thường kèm theo các tác dụng không mong muốn nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y

Trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y
Trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi những chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thường phát sinh khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị suy giảm, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai yếu tố này có thể phối hợp với nhau làm phế khí hư nhiệt, khả năng đề kháng suy giảm, cơ thể bị suy nhược. Việc này không chỉ làm cho việc chữa bệnh viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, khó điều trị triệt để) mà còn tạo điều kiện để những tác nhân gây bệnh xâm nhập, tạo thành các chứng bệnh nghiêm trọng khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây ra tình trạng bệnh, Đông y luôn đưa ra phương pháp, hướng trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ gia giảm các vị thuốc cho phù hợp để làm giảm nhanh biểu hiện viêm mũi dị ứng mà còn tìm đến nguyên nhân gây bệnh để chữa trị triệt để. Các bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng từ đông y thường vừa có tác dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh chức năng của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, cải thiện sức khỏe tổng thể để nhanh khỏi bệnh, ít tái phát, các tình trạng bệnh khác cũng khó có thể xâm nhập được.

3, Liệu pháp triệt tiêu nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện dưới sự theo dõi của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Phối hợp phương pháp truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi nhằm giảm sự mẫn cảm, làm giảm sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể trước các tác nhân dị ứng.

Việc này có thể giúp cơ thể đến khi tiếp xúc với những dị nguyên gây dị ứng không còn hình thành những triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi thường xuyên và sưng mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, không làm thương tổn tới niêm mạc mũi và khả năng sinh lý bình thường.

+ Kết quả cao, loại bỏ hoàn toàn biểu hiện viêm mũi dị ứng.

+ Thời gian chữa trị chỉ khoảng 20-30 phút, loại bỏ điểm mẫn cảm.

+ Xử lý cùng lúc nhiều chứng bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm ở trong khoang mũi.

Biện pháp này phù hợp với người bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi được không, còn phụ thuộc vào phương pháp chữa trị và sự tiếp nhận điều trị của người bệnh.

Các bạn đang điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng không đạt hiệu quả? Các bạn thấy bệnh càng ngày càng nghiêm trọng hơn hoặc để biết mức độ bệnh của mình có điều trị được bằng phương pháp hiện đại trên hay không, các bạn có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện tới số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét