Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Tự trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo đơn giản bạn đã biết? Các bạn có thể sử dụng dấm táo để loại bỏ nhanh các rắc rối do bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ điều trị chứng bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn với cách trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự dung mà loại nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý chứng bệnh gây nhiều phiền hà cho cuộc sống người mắc bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào trong dấm táo được chứng minh có hiệu quả làm sạch các hốc xoang, thông thoáng mũi. Chính vì thế, một số biểu hiện viêm mũi dị ứng làm hình thành như: nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh và an toàn. Không những thế, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có khả năng khống chế sự phát triển của vi khuẩn, không những thế còn ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Phương pháp điều trị viêm mũi bằng dấm táo
Phương pháp điều trị viêm mũi bằng dấm táo

Phương pháp điều trị viêm mũi bằng dấm táo

Thay vì lạm dụng các loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng với nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao bạn không thử mẹo điều trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu đấy bạn lại tình cờ có thể thoát khỏi căn bệnh về đường hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không phải tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây bạn nhé!

Để có thể trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hiệu quả, bạn hãy tham khảo và áp dụng theo những phương pháp sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Quá đơn giản, mỗi ngày 3 lần các bạn chỉ cần uống 1 thìa dấm táo là có hiệu quả đẩy lùi những tình trạng viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa mức độ bệnh chuyển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể hòa dấm táo và nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày nếu mà không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Chắc các bạn cũng đã quá quen thuộc với sự có mặt của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hoặc điều trị các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng mang đến hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Dử dụng cùng với dấm táo các bạn sẽ có được bài thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy nhé!

>> Cách thực hiện: Pha dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống mỗi ngày, các bạn sẽ nhận được sự chuyển biến rõ rệt khi các khó chịu do bệnh làm phát sinh dần dần được loại bỏ.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là cách giúp tình trạng ngạt mũi được khắc phục nhanh nhất vì dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang sẽ thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì nó sẽ giúp tăng hiệu quả, đem tới sự dễ chịu cho người mắc bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi đun sôi. Sau khi đã vệ sinh mũi với nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Chú ý dùng khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Áp dụng đều đặn và thường xuyên cho đến khi bệnh tình được khắc phục nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ dia chi kham tai mui hong tot o ha noi chia sẻ, các phương pháp nêu trên chỉ mang hiệu quả chữa biểu hiện bệnh mà khó có thể chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Vì thế, các bạn hãy tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách điều trị bệnh phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét