Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Cách trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Có thể bạn vẫn chưa biết tới cách trị viêm họng, ho với quất hấp đường phèn được sử dụng phổ biến từ xa xưa. Chỉ bằng công thức đơn giản có thể vận dụng ngay ở nhà bạn có ngay một phương thuốc trị ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là một bài thuốc giúp tăng khả năng đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài các thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi mắc phải chứng ho sao các bạn không thử áp dụng các mẹo dân gian của chúng ta xem sao? Chúng rất lành tính và hiệu quả để làm giảm bớt những biểu hiện viêm họng, chữa ho rất tốt. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn biện pháp trị viêm họng ho với quất hấp đường phèn, vừa đơn giản mà vừa an toàn cho bạn.

Những thuốc kháng sinh thường làm phát sinh những tác dụng không mong muốn nhất là đối với trẻ em và người già. Đối với các biểu hiện ho thông thường bởi cảm lạnh hay là thay đồi môi trường thì những bài thuốc trị ho được nhiều người áp dụng hiện nay. Có nhiều bài viết đã chỉ bạn về các mẹo trị ho ngay tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại bỏ quên cách trị ho nhanh chóng của quả quất.

Cách trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn
Cách trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Vì sao các bạn không nên bỏ qua liệu pháp trị ho hữu hiệu này?

Đường phèn: có vị ngọt, được biết đến là loại thực phẩm có tính bình, được dùng trong các trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, đau rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể nhất là vào mùa hè,…Đường phèn cũng như các loại đường cát, đường mía,..Tuy nhiên lại có vị ngọt dịu hơn và công dụng tốt hơn vì vậy chúng thích hợp để chế biến những loại chè và món ăn khác, tốt cho sức khỏe.

Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, chữa ho, chữa những căn bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự phối hợp của 2 nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là phương pháp trị ho triệt để và làm giảm những triệu chứng khác của chứng viêm họng làm phát sinh.

Chữa bệnh viêm họng bằng quất hấp đường phèn như thế nào?

Bước 1- chuẩn bị nguyên liệu:

Lấy khoảng 5-7 quả quất, 3-4 muỗng đường phèn.

Đây là tỉ lệ khuyên nghị, bạn có thể tùy thuộc vào độ tuổi để tăng sao cho phù hợp. Khi vừa mới bắt đầu bạn chỉ cần như thế, qua lần 2 bạn hãy điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Tuy nhiên hãy chú ý đừng cho quá nhiều đường vì như thế hiệu quả của thuốc sẽ giảm đi, không còn hiệu quả nữa.

Lưu ý: chọn quất còn tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn các bạn có thể tìm mua ở những siêu thị hoặc cửa hàng đều có, có thể chọn đường phèn ở dạng bột hay nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra để ráo. Cắt đôi quả và bỏ hạt. Việc này nhằm tránh tình trạng bị đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt phải hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã cắt vào trong một chén sứ. Các bạn có thể hấp trong nồi cơm hoặc chưng cách thủy trong khoảng 30 phút. Với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho trẻ uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày. Đối với người lớn có ăn cả vỏ để đạt được hiệu quả cao nhất.

Các bài thuốc dân gian vô cùng an toàn nhưng bạn cũng cần phải lưu ý không dùng phương pháp này đối với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…Thực hiện kiên trì các bạn sẽ có được hiệu quả nhanh chóng, những triệu chứng ho cũng như viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Dùng phương pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

Liệu pháp chữa bệnh là một điều vô cùng quan trọng. Áp dụng đúng phương pháp điều trị có thể giúp các bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Mỗi ngày các bạn cần phải súc miệng bằng nước muối loãng ấm có thể giúp diệt khuẩn và giảm đau rát họng nhanh chóng.
– Không ăn những loại thức ăn cay nóng, đồ chứa nhiều dầu mỡ.
– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, các đồ ăn lạnh.
– Giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.
– Cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhất là vitamin C,…

Hy vọng những chia sẻ trên có thể mang tới được hiệu quả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các bài thuốc dân gian khó có thể trị bệnh triệt để. Để có thể chữa bệnh một cách tốt nhất, các bạn nên đến 497 quang trung hà đông để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp nhanh nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét