Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Một số liệu pháp trị bệnh lang ben triệt để bằng mẹo dân gian

Bệnh lang ben mặc dù không gây hại đến sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng khá lớn về mặt thẩm mỹ làm người bệnh ngại ngùng trong giao tiếp. Bệnh này còn dễ lây lan cho người khác và còn có thể lan rộng ra khắp cơ thể nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Bằng 3 liệu pháp chữa trị bệnh lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm biện pháp chữa trị bệnh lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Biện pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm

Biện pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm
Biện pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm


Theo Đông y, rau răm có vị hơi cay nhẹ, tính ấm, không có độc và có khả năng sát khuẩn rất tốt. Loại rau này không chỉ là một loại gia vị bình thường mà nó còn là một phương thuốc chữa trị được nhiều bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ hoặc là bệnh lang ben.

Nếu như mắc phải căn bệnh lang ben thì người mắc bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi mang rửa sạch và giã nhuyễn rồi chà sát lên vùng da bị bệnh để có thể loại bỏ những mảng trắng đi. Hoặc người bị bệnh có thể ngâm rau răm cùng với rượu để làm thuốc bôi ngoài da chữa căn bệnh này cũng tốt không kém.

2. Biện pháp chữa trị bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thông thường chúng ta chỉ nghe nói nhiều đến công dụng điều trị bệnh của chuối hột mà không mấy ai biết được rằng chuối tiêu xanh cũng có thể được sử dụng để chữa bệnh được. Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, các loại vitamin… Đây là 1 vị thuốc trong Đông y giúp nhuận tràng, thúc đẩy lưu thông máu, phòng và điều trị táo bón… Không những thế chuối tiêu xanh còn có thể được dùng làm thuốc trị bệnh lang ben khá tốt.

Phương pháp chữa chứng bệnh lang ben với chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành những lát mỏng sau đấy chà hoặc đắp lên chỗ da mắc bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất nhựa trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát có trong chuối bám dính lên da sẽ giúp làm lành tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Thực hiện cách làm này mỗi ngày liên tục trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì chúng ta cũng có thể chữa những chứng bệnh nấm da khác như là bệnh hắc lào với chuối xanh bằng các bước tương tự.

3. Dùng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và mùi rất đặc trưng vì thế được dùng rất nhiều trong chế biến món ăn. Đây còn là vị thuốc được dùng nhiều trong Đông y giúp giảm đau, kích thích tiêu hóa, điều trị bệnh phong thấp hoặc các bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người mắc bệnh có thể sử dụng củ riềng trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng ra rồi chà sát lên trên chỗ da bệnh ngày 2 lần. Có thể lấy riềng ngâm với rượu để bôi ngoài da cũng có hiệu quả. Kiên trì thực hiện cách này trong 7 ngày những mảng lang ben sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Trên đây là 3 cách điều trị lang ben hiệu quả với thuốc dân gian giúp bệnh nhân có thể thoát khỏi chứng bệnh này mà không phải dùng thuốc Tây. Chứng bệnh lang ben rất dễ lây, do vậy phải điều trị tận gốc căn bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng cần phải được chữa trị để loại bỏ sạch nguy cơ gây bệnh. Bạn cần kiên trì sử dụng thuốc lâu dài thì bệnh mới được chữa trị triệt để và không còn bị tái phát trở lại.

Để có thể điều trị bệnh tốt nhất, hãy đến các phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra và có cách chữa trị thích hợp. Mọi thắc mắc hoặc thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497, các bác sĩ phòng khám da liễu hà nội luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét