Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Ngừng uống cà phê nếu bạn có triệu chứng bệnh viêm xoang!

Thưởng thức một tách cafe mỗi sáng là một thói quen cũng như thú vui của rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh thêm hương thơm ngào ngạt đặc trưng bởi vậy không quá khó hiểu khi rất nhiều người yêu thích đồ uống này đến thế. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viem xoang ham.


Sở dĩ cà phê là 1 trong những yếu tố gây hại cho người mắc bệnh viêm xoang vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu có triệu chứng bệnh viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại có thêm hiện tượng ợ nóng khiến luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng chứng bệnh càng nghiêm trọng hơn và người mắc bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn.

Ngừng uống cà phê nếu bạn có triệu chứng bệnh viêm xoang!
Ngừng uống cà phê nếu bạn có triệu chứng bệnh viêm xoang!


Một vài loại thức uống khác ví dụ như nước ép từ các loại trái cây chứa nhiều loại axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và những loại đồ uống có gas đều được liệt vào danh sách các thực phẩm cần phải kiệng đối với người viêm xoang. Uống những loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn làm màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi đó mà phát triển.

Để giảm nguy cơ triệu chứng bệnh viêm xoang tái phát cần làm gì?

Để chiến thắng các vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần có sức đề kháng tốt bởi vậy buộc phải sử dụng những thực phẩm chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như là các loại quả thuộc họ bưởi, các loại cá và rau củ quả.

Bên cạnh đó, việc luyện tập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng những chất kích thích và bỏ ngay một số thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… góp phần đẩy lùi nguy cơ bị phải bệnh viêm xoang.

Buộc phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, cần sử dụng khẩu trang mỗi khi ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là loại thường gặp nhất nên các bạn nên chú ý.

Hiện nay đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra là bệnh.  Do có rất nhiều đối tượng mặc dù chữa trị tương đối lâu rồi nhưng không hề thấy chuyển biến. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét