Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn và cách nhận biết

Bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là tình trạng da mặt mắc viêm nhiễm do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm mất cân bằng độ ẩm trên da. Biểu hiện của bệnh lý gây mất thẩm mỹ và tác động lớn đến tâm lý của người mắc bệnh, khiến họ mất tự tin lúc giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao bị mắc phải bệnh viêm da tiết bã nhờn?


Đến nay, chưa xác định chính xác lý do làm hình thành hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo công trình nghiên cứu cho rằng những yếu tố ngay sau đây rất có thể gây nên căn bệnh này:

– Bởi lẽ nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự tiết chất nhờn thường xuyên của tuyến nhờn ở trên da mặt.

– Bởi tâm lý: những ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và mắc phải rối loạn chức năng hoạt động, gây nên hiện trạng tuyến nhờn trên mặt hoạt động mạnh hơn.

– Vì sự thay đổi thời tiết: Đây cũng là 1 yếu tố thường gặp làm hình thành các chứng ngoài da trong đấy có chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nếu như thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi buộc phải làm hình thành tình trạng tiết bã nhờn ở mặt.

– Vì thiếu vệ sinh: Da mặt nếu không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng dẫn đến trạng thái viêm da tiết bã nhờn trên mặt.


Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt
Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Bệnh lý viêm da tiết bã nhờn có những dấu hiệu đặc biệt như:

– Trên da mặt người mắc bệnh sẽ xuất hiện các nốt trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Những hiện trạng này thường gặp ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm đặc biệt là vùng chữ T.

– Những trạng thái của chứng bệnh vien da co dia tiết bã nhờn xuất hiện từ từ và không đột ngột, vì thế gây nên tình trạng người mắc bệnh không phát hiện sớm bệnh lý viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy có cảm giác ngứa như kiểu dị ứng da.

– Sau đó một thời gian thì bệnh lý viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên mặt. Nhiều người còn có viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy các biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm da tiết bã nhờn, người bị bệnh nên đến những phòng khám chuyên khoa da liễu để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ chữa trị phù hợp để có thể mang đến hiệu quả chữa trị bệnh cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét