Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Điều trị nấm da bằng liệu pháp nào hiệu quả nhất

Chứng nấm da có vài loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… vì những loại vi nấm khác nhau làm phát sinh. Điều trị nấm da với phác đồ nào hiệu quả là thắc mắc của người bệnh.

Xem thêm:


Điều trị nấm da bằng biện pháp nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên điều trị nấm da


– Tinh dầu trà: Bên trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt vì vậy có thể sẽ loại bỏ được các loại nấm gây hại và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa bên trong tinh dầu trà có công dụng làm sạch da, giảm các hiện trạng bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây các công dụng phụ.

Bạn chỉ phải lấy 1 ít tinh dầu trà bôi đều lên vùng da bị nấm, đợi đến lúc tinh dầu trên da khô đi thì dùng khăn lạnh để lau sạch. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày hai lần để có hiệu quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng hữu hiệu bởi thế rất có thể dùng trong cách tri nam da và vi khuẩn gây hại. Không chỉ thế, mật ong còn cung cấp dưỡng chất khôi phục và trị liệu vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị mắc phải nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có thể khiến thuyên giảm căn bệnh nấm da.

Dùng mật ong điều trị nấm da đơn giản
Dùng mật ong điều trị nấm da đơn giản


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có công dụng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây bệnh và khiến suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da mắc bệnh lý sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi vì căn bệnh nấm da.

– Muối: Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có khả năng sẽ làm cho sạch da và khử trùng vết thương, ngăn chặn cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn nên dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị mắc nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt nhưng không cần chà xát mạnh trên da bởi lẽ dễ làm da bị trầy xước.

Sử dụng thuốc điều trị nấm da


Đối với trường hợp nấm da nhẹ, bác sĩ có thể cho dùng các thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Gần như tất cả những trường hợp hội chứng có đáp ứng tốt với thuốc dùng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Nếu benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với những thuốc không kê đơn, bệnh nhân sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Những công dụng không mong muốn của thuốc uống rất có thể kể tới kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Nếu như đang sử dụng các thuốc khác như thuốc chống tiết acid để chữa trị loét dạ dày hoặc chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản, có khả năng tác động đến hấp thu thuốc chống nấm. Những thuốc uống điều tri nam da có thể sẽ làm cho thay đổi hiệu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – một loại thuốc uống chống nấm hiệu quả nhưng cần dùng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Công dụng phụ hay gặp là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho bệnh nhân dị ứng với các thuốc chống nấm khác, mắc hội chứng gan, hoặc bị các chứng bệnh khác chống chỉ định sử dụng thuốc.

Mới nêu là các phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các cách khác nhau, có thể nhận thấy được sử dụng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không công dụng phụ nhưng kết quả lại chậm, không đáng kể. Sử dụng thuốc giảm được tình trạng và sự lây lan nhưng hay có tác dụng phụ, bệnh lý dễ tái phát bởi vì vậy người bệnh chỉ nên dùng thuốc theo đơn kê.

Theo những bác sỹ phong kham chuyen khoa da lieu tai ha noi, hiện nay biện pháp điều trị bằng laser có khả năng sẽ giải quyết các vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách này có thể sẽ để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với chuyên gia để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét