Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc trưng nổi bật là: bề mặt da hình thành nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể điều trị tình trạng nổi mề đay có kết quả cao, bên cạnh việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc thì ăn uống như thế nào cũng có tác động rất lớn. Chính vì vậy, nếu không may mổi mề đay bệnh nhân nên thực hiện lưu ý ăn uống như sau:

Xem thêm:

Nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì?

Y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hay những tác nhân khác như: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… làm hình thành trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những loại thực phẩm sau đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ nổi mề đay cấp tính người bệnh phải giảm ăn đường và muối bởi vì đường trong máu cao sẽ làm phát sinh tình trạng quá mẫn cảm (dị ứng). Còn nếu như lượng muối quá nhiều sẽ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Tránh các loại thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết cần phải kiêng thức ăn có chứa nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Bệnh nhân dễ dị ứng thực phẩm cần kiêng các nguyên liệu có nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ nổi mề đay: Phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những ai đang bị bệnh nổi mề đay mãn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn còn chưa biết bị dị ứng với loại thức ăn nào, nên ăn thử từng món để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây ra. Nếu vẫn còn chưa xác định được thì thực hiện tương tự với những thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ tiên tiến, người bệnh dễ dàng biết được chính mình có dị ứng đối với loại tác nhân nào nhờ việc thực hiện các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Với những loại phương tiện hiện đại, có khả năng nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Từ đó mà biết phương pháp điều trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân ấy.

khám da liễu ở hà nội Đông Phương là 1 trong những trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, đã được trang bị những loại thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận ra các tác nhân làm dị ứng và có phương hướng chữa trị phù hợp nhất. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét