Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Những trường hợp nào nên nạo va ở trẻ

Trường hợp nào nên nạo va ở trẻ hay nạo va cho bé liệu có nguy hiểm không là vấn đề mà nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn cách trị viêm va cho bé. Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về vấn đề trường hợp nào nên nạo va ở trẻ.

Xem thêm:

Bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt những nguyên nhân gây căn bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Do đó, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những đối tượng có khả năng đề kháng không tốt.

Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ em đã từng bị mắc bệnh viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và phần lớn xuất hiện trong khoảng từ 3 đến 5 tuổi.

Nếu như không có biện pháp chữa trị viêm va quá phát hiệu quả, có thể tình trạng này sẽ tái phát nhiều lấn khiến bé bị viêm va mãn tính nguy hiểm và khó điều trị hơn.

Nên làm gì khi trẻ bị viêm va


Rất nhiều phụ huynh còn thắc mắc không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chữa viêm va cho trẻ thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Hiện nay có rất nhiều liệu pháp điều trị viêm va cho trẻ nhỏ như chữa viêm va bằng thuốc dân gian, dùng thuốc tây chữa viêm va hay phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi một biện pháp đều có các ưu và nhược điểm riêng, biện pháp phẫu thuật nạo va được cho là cách hiệu quả cao và hoàn thiện nhất. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể tiến hành phương pháp này. Nếu muốn biết mình nên thực hiện với phương pháp nào nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và cho lười khuyên chính xác.

Khi nào nên nạo va ở trẻ?


Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, chỉ nên nạo va cho bé trong những trường hợp sau đây:

Tre bi viem va man tinh bị tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe mà những phương pháp nội khoa khác không thể đem tới hiệu quả tích cực.

Viêm va quá phát hoặc viêm va có mủ nặng dẫn đến tình trạng bít tắc đường hô hấp mà không thể khắc phục triệt để bằng thuốc.

Viêm va có nguy cơ gây biến chứng viêm họng, viêm xoang và làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển thể chất bình thường của trẻ.

Bệnh viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định nạo va.


trường hợp nào nên nạo va ở trẻ
Trường hợp nào nên nạo va ở trẻ


Trường hợp nào nên nạo va ở trẻ?


Có rất nhiều người lo lắng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi không biết nao va o tre em co anh huong gi tới thể chất, tinh thần và sự phát triển cơ thể sau khi nao va cho tre. Khi bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định nạo va thì rất có thể đây là phương án cuối cùng có thể chữa trị triệt để tình trạng này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào tay nghề bác sĩ, các trang thiết bị và kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là thủ thuật tương đối đơn giản đã được nhiều phòng khám chuyên khoa tiếp nhận tiến hành tuy nhiên hiệu quả thu được thì không như nhau.

Nạo va cho trẻ ở đâu tốt nhất?


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương cùng với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cùng kỹ thuật hiện đại, cán bộ y tế chuyên môn cao tạo ra chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho bệnh nhân.

Với kỹ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu chỉ gây ra vết thương một vài micromet

- Nhanh phục hồi, không đau, không chảy máu cũng như không gây ra bất cứ biến chứng nào nghiêm trọng.

- Thời gian điều trị ngắn, bé được về nhà ngay, không cần phải nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc giao tiếp, sinh hoạt thường ngày.

Để biết rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, phụ huynh nên mang bé tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, thực hiện kiểm tra trực tiếp để giúp các bác sĩ chuyên khoa đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Để hiểu rõ hơn hoặc thắc mắc liên quan đến có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu hoặc những ảnh hưởng của nạo va đối với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội giúp bạn giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét